Điều tra sai phạm của 17 dự án bất động sản ở Bình Dương

Quý 4 năm nay sẽ khởi công cầu Bạch Đằng 2 nối Đồng Nai với Bình Dương

Bất động sản Bình Dương nổi lên như rầm rộ trong những năm gần đây. Do một phần là địa lý thuận lợi, kinh tế phát triển mạnh ở các khu công nghiệp lớn dẫn đến cơ sở hạ tầng giao thông được đầu tư mở rộng. Các ông lớn bất động sản như Trần Anh Group, Phú Đông Group, Tecco Group, Hưng Thịnh Corp, Đất Xanh Group, mạnh tay đầu tư phát triển khai các dự án hiện đại đáp ứng nhu cầu dân sinh, điển hình là ở Bàu Bàng, nhà phố Phúc An Garden của chủ đầu tư Ánh Dương Miền Nam kết hợp cùng Trần Anh Group phát triển dự án khiến giá đất nơi đây tăng vọt bởi nhiều nhà đầu tư nhận thấy khả năng sinh lời cao. Tại Tân Uyên với dự án VITA Riverside của chủ đầu tư Tuấn Điền Phúc và đơn vị phát triển dự án Tạo Tín Phát, dự án Golden Future City của chủ đầu tư Công ty TNHH MTV Trung Quân và Kim Oanh Real phát triển. EcoLakes Mỹ Phước Công ty Cổ Phần SetiaBecamex làm chủ đầu tư. Và hàng trăm dự án khác đã và đang quá trình hoàn công bàn giao sổ cho khách hàng. 

Quy hoạch xay dựng cầu Bạch Đằng 2 nối Đồng Nai với Bình Dương
Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Cao Tiến Dũng vừa có buổi khảo sát thực tế và làm việc với các sở, ngành, UBND huyện Vĩnh Cửu về địa điểm và phương án xây dựng cầu Bạch Đằng 2 bắc qua sông Đồng Nai. Trước đó tỉnh Bình Dương đã phê duyệt Dự án Đầu tư xây dựng cầu Bạch Đằng 2 bắc qua sông Đồng Nai nối xã Bạch Đằng (thị xã Tân Uyên, tỉnh Bình Dương) với xã Bình Lợi (huyện Vĩnh Cửu) với tổng vốn đầu tư gần 500 tỷ đồng. Nguồn vốn để thực hiện Dự án được phân chia theo tỷ lệ mỗi địa phương đóng góp 50% kinh phí đối với phần cầu chính và tự đầu tư xây dựng phần đường dẫn trên địa bàn. Về quy mô, Dự án gồm phần cầu chính có chiều dài hơn 390 m, rộng 17,5 m và phần đường dẫn 2 đầu cầu (phía tỉnh Bình Dương dài hơn 294 m và phía tỉnh Đồng Nai dài hơn 160 m). Hiện nay, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh Bình Dương đã triển khai bước thiết kế bản vẽ thi công, dự toán. Theo dự kiến, trong quý 4/2020 sẽ khởi công xây dựng công trình.
Ông Cao Tiến Dũng, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai thống nhất kiến nghị bổ sung thêm 100 mét chiều dài vào phần đường dẫn cầu Bạch Đằng 2. Đồng thời, đồng ý với phương án nguồn vốn đầu tư theo dự án được UBND tỉnh Bình Dương phê duyệt, tỷ lệ mỗi địa phương đóng góp 50% kinh phí đối với phần cầu chính. Ảnh: Phạm Tùng. Hiện nay, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh Bình Dương đã triển khai bước thiết kế bản vẽ thi công, dự toán. Theo dự kiến, trong quý 4/2020 sẽ khởi công xây dựng công trình.
Theo Sở Giao thông vận tải tỉnh Đồng Nai thì dự án được UBND tỉnh Bình Dương phê duyệt, phần đường dẫn phía Đồng Nai có chiều dài hơn 160 mét là chưa đủ để kết nối vào Hương lộ 7. Do đó, Sở này kiến nghị UBND tỉnh Đồng Nai làm việc với UBND tỉnh Bình Dương để bổ sung thêm đoạn đường khoảng 100 mét thực hiện kết nối cầu Bạch Đằng 2 với đường Hương lộ 7. Ông Cao Tiến Dũng, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai thống nhất kiến nghị của Sở Giao thông vận tải bổ sung thêm 100 mét chiều dài vào phần đường dẫn cầu Bạch Đằng 2. Đồng thời, đồng ý với phương án nguồn vốn đầu tư theo dự án được UBND tỉnh Bình Dương phê duyệt.
UBND tỉnh giao Sở Giao thông vận tải phối hợp với UBND huyện Vĩnh Cửu hoàn tất các thủ tục để trong tháng 6 trình UBND tỉnh Đồng Nai phê duyệt chủ trương đầu tư. Kế đó UBND tỉnh Đồng Nai sẽ làm việc với UBND tỉnh Bình Dương để thống nhất phương án triển khai xây dựng. Ngoài ra, UBND tỉnh Đồng Nai cũng thống nhất thực hiện giải phóng mặt bằng phần đường dẫn đầu cầu Bạch Đằng 2 với mốc lộ giới 60 mét. UBND huyện Vĩnh Cửu nhanh chóng thực hiện điều chỉnh quy hoạch cục bộ tại khu vực xây dựng cầu. Đồng thời, tính toán phương án nâng cấp mở rộng Hương lộ 7, Hương lộ 15 để đảm bảo kết nối giao thông sau khi hoàn thành xây dựng cầu. Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai cũng yêu cầu Sở Giao thông vân tải quy hoạch nâng cấp đường ĐT.768, xây dựng đường ĐT.768B và đường Vành đai Biên Hòa để kết nối mạng lưới giao thông, trong đó phải quy hoạch kỹ các khu vực đất tạo vốn để có nguồn vốn tái đầu tư xây dựng các tuyến đường này.

Nhận xét