Điều tra sai phạm của 17 dự án bất động sản ở Bình Dương

Bất động sản Long An - thiên thời, địa lợi, nhân hòa

Cơ sở hạ tầng ngày càng hoàn thiện, kinh tế xã hội phát triển ổn định, đời sống người dân không ngừng được nâng lên…đó là những nguyên nhân chính khiến thị trường bất động sản ở Long An bứt phá trong thời gian qua.

Thiên thời, địa lợi, nhân hòa

Với lợi thế giáp ranh TP.Hồ Chí Minh, Long An được xem là mảnh đất có nhiều tiềm năng phát triển nhất khu vực. Nắm bắt xu hướng đó, trong những năm gần đây, Chính quyền tỉnh Long An không ngừng đẩy mạnh công tác hoàn thiện cơ sở hạ tầng. Nhiều tuyến đường được nâng cấp và mở rộng như: quốc lộ 1A, quốc lộ 50, 835B, 826C, 830,833B …giúp việc lưu thông tới các khu vực lân cận như TP. Hồ Chí Minh, Tiền Giang tới các trung tâm hành chính trong tỉnh được thuận lợi.
Bất động sản Long An
Bất động sản Long An
Theo ông Phan Công Chánh người có thâm niên về BĐS ở khu vực này, Long An nói chung các huyện như Cần Đước, Bến Lức … nói riêng đang trở thành tâm điểm chú ý của các nhà đầu tư bởi nơi đây đang hội tụ đủ ba yếu tố “Thiên Thời, Địa Lợi, Nhân Hòa”.  
Trong bối cảnh nguồn cung tại TP. Hồ Chí Minh đang thắt chặt cho chính sách, nguồn vốn của các doanh nghiệp bất động sản đang có xu hướng tìm về các tỉnh vùng ven. Long An trở thành điểm đến vì có vị trí đắc địa sát ngay thành phố. Sở hữu vị trí địa lý giáp ranh TP. Hồ Chí Minh, khoảng cách ngắn nhất tại Cần Đước chỉ cách TP. Hồ Chí Minh 1,85 km trên trục đường QL1A vào đường Đinh Đức Thiện. Điều này xoá tan cảm giác "Long An xa quá" của rất nhiều nhà đầu tư bất động sản ở đây. 
Ngoài ra, Long An còn được biết đến với những con người đáng mến. Người dân Long An là những người nông dân miền Tây điển hình: thật thà, chất phác, mến khách và đáng yêu. 
“Nhờ hội tụ những yếu tố trên nên tôi tin thời gian sắp tới Long An sẽ trở thành tâm điểm chú ý của các nhà đầu tư”. Ông Chánh Khẳng định.

Cơ hội “bùng nổ” giá đất

Cùng với hạ tầng giao thông phát triển, thị trường bất động sản khu vực này cũng trở nên sôi động. Anh Quốc Thắng, nhân viên môi giới cho biết, từ đầu năm đến nay nhiều tập đoàn bất động sản nhảy vào đầu tư hàng loạt các dự án khu dân cư cao cấp tại đây, thu hút lượng lớn khách từ các địa phương khác đổ về.
Theo đó giá đất khu vực này cũng biến động mạnh. Trước kia chỉ cần có 300-400 triệu đồng mua được một nền đất từ 80-100 m2, nay phải từ 1 – 1,3 tỷ đồng. Tuy nhiên, giá vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại ở đó. Hiện nay, để tìm được một đất nền có giá dưới 1 tỷ đồng là rất khó.
Đầu năm 2018, Thắng Lợi Group tung ra thị trường sản phẩm đất nền Khu dân cư Thắng Lợi Riverside Maket tọa lạc trong thị trấn Cần Đước, với giá thấp hơn thị trường từ 1-2 triệu đồng/m2 đã gây sốc trên thị trường.
Đặc biệt, chủ đầu tư còn cam kết giao nền đúng hẹn, nếu trễ quá một tháng sẽ được đền bù 10% trên tổng số tiền người mua đã đóng, hay giao sổ trễ sẽ phạt theo lãi suất ngân hàng cho người sở hữu, đồng thời cam kết hỗ trợ khách hàng vay trong 12 tháng không lãi suất.
Dự án Trần Anh Group
Dự án Lavilla Green City của chủ đầu tư Đồng Tâm Group và Trần Anh Group
Tháng 3 vừa qua, Đồng Tâm Group và Trần Anh Gorup hợp tác đầu tư xây dựng dự án Lavilla Green City tại thành phố Tân An, dự án được các nhà đầu tư đánh giá là quy mô lơn nhất thành phố trong năm 2019 này.
Vị trí dự án trên bản đồ;

Vị trí đắc địa của dự án - Nơi tinh hoa hội tụ, nơi những giá trị sống đích thực lên ngôi
Theo các chuyên gia, đây thật sự là một cơ hội cho người mua, bởi với lợi thế tiếp giáp TP. Hồ Chí Minh, vừa sở hữu mạng lưới giao thông đường thủy thuận tiện, vừa nằm giữa hai tuyến đường quan trọng nhất của khu vực miền Nam là cao tốc Bến Lức - Long Thành và đường Vành đai 4 thì tiềm năng sinh lời của dự án này là một xu hướng tất yếu.
Tại hội thảo khoa học "Quản lý đô thị trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh: Thực trạng, vấn đề và giải pháp", các chuyên gia thuộc Hội Quy hoạch Phát triển Đô thị Việt Nam cũng đã kiến nghị mở rộng TP. Hồ Chí Minh về phía Long An. Cụ thể lấy sông Vàm Cỏ Đông làm ranh giới tự nhiên, gồm các huyện Cần Giuộc, Cần Đước và một phần huyện Bến Lức. Nếu, kiến nghị này được thông qua, thì chắc chắn đây sẽ là cơ hội “bùng nổ” về giá cho bất động sản tại nơi đây.
Theo báo cáo từ DKRA Việt Nam, 6 tháng đầu năm 2018, Long An có thêm 18 dự án bất động sản mới, lượng cung đất nền ra thị trường đạt 4.162 sản phẩm, giao dịch thành công 4.090 sản phẩm. Tỷ lệ bán thành công đạt đến 100% ở nhiều dự án.... Và tất nhiên trong năm nay những con số này không chỉ dừng ở đó mà sẽ tăng mạnh.
Xem những dự án của Trần Anh Group
Theo: tbdn.com.vn

Nhận xét